Thực Phẩm Nào Tốt Cho Người Cao Tuổi?
thuc pham cho nguoi cao tuoi

Thực Phẩm Nào Tốt Cho Người Cao Tuổi?

Đối với người lớn tuổi, lựa chọn được thức ăn phù hợp rất quan trọng vì nó không chỉ giúp họ ăn ngon miệng hơn mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh của người già rất hiệu quả.
Vậy người cao tuổi nên ăn những loại thực phẩm nào là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

thuc pham cho nguoi cao tuoi

Các loại rau xanh
Rau xanh giúp bổ sung đầy đủ chất xơ và các loại vitamin mà người già nên dùng như: rau má, rau ngót, khổ qua, mướp đắng, rau dền đỏ, bí đao, khổ qua, cà rốt, súp lơ, bắp cải…

Dùng thực phẩm giàu đạm từ thực vật
Đậu các loại rất giàu chất đạm và có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt đậu phụ là loại thực phẩm có khả năng chống lão hóa, làm giảm cholesterol trong máu và phòng bệnh loãng xương.

thuc pham giau chat dam tu thuc vat

Vừng, lạc vừa giàu chất đạm vừa giàu chất béo, đặc biệt là axit béo không no. Có thể làm sẵn một lọ lạc vừng để ăn dần bổ sung vào bữa ăn từng tuần một.

Trái cây tươi
Những loại trái cây tươi có hàm lượng viatmin A, C cao giúp hỗ trợ điều trị bệnh mỡ trong máu, tiểu đường…mà chúng ta nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày của người lớn tuổi có thể kể đến như: cam, bưởi, đu đủ, dưa hấu, cà chua…

Các loại thịt
Thịt bò, thịt nạc lợn chứa nhiều sắt, protein, axitamin rất tốt cho cơ thể người già. Ngoài ra, thịt gia cầm cũng rất phù hợp với người lớn tuổi đang kiêng khem vì có nhiều chất khoáng, vitamin, lipid, protein và lượng mỡ rất ít.

Yến sào
Yến sào đã được sử dụng từ rất lâu đời dùng để bồi bổ và tăng cường sức khỏe cực kỳ công hiệu. Trong yến sào có chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già.

yen sao cho nguoi gia

Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe của người già là giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, làm giảm ho, tan đờm, sạch phổi và các cơn quan hô hấp. Không chỉ thế, sử dụng yến sào còn giúp người lớn tuổi ăn uống ngon miệng hơn, kích thích hệ tiêu hóa, giúp duy trì lượng glucose trong máu cho người bệnh tiểu đường.

Nên sử dụng yến sào đều đặn để bồi bổ cơ thể cho người lớn tuổi. Một số món ăn ngon miệng, hấp dẫn có thể dùng hằng ngày cho ông bà chúng ta như chè tổ yến chưng đường phèn, chè tổ yến hạt sen… Liều lượng thích hợp với người lớn là 3 – 5g yến khô mỗi ngày, thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong yến là lúc bụng đói hoặc trước khi đi ngủ.

Chia sẻ ngay !

  TOP