Những người có nguy cơ loãng xương cao

Những người có nguy cơ loãng xương cao

Những người có nguy cơ loãng xương cao

Thống kê của Hội loãng xương Việt Nam, nước ta có đến 2,8 triệu người bị loãng xương và con số này có thể tăng lên 4,5 triệu người. Loãng xương được biết là căn bệnh âm thầm rất khó phát hiện nếu không thường xuyên thăm khám. Như vậy, ai là người có nguy cơ cao về loãng xương và cách phòng tránh hiệu quả là gì?

longa xuong

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Người ít vận động

Thói quen làm việc, internet làm con người trở nên thụ động hơn, việc ít vận động đồng thời cũng làm xương yếu đi và kém phát triển. Người ta nhận thấy rằng, người thường xuyên chơi thể thao, tập thể dục xương có độ chắc và sự dẻo dai cao hơn. Qúa trình tập luyện ngoài trời sẽ là nguồn tổng hợp vitamin D giúp hấp thụ canxi một cách tốt nhất.

Vì vậy, người ít vận động hoặc bị nằm bất động lâu do bệnh tật thường hay bị loãng xương.

Phụ nữ trước và sau mãn kinh

Quá trình loãng xương ở nữ giới cũng diễn ra nhanh hơn ở nam giới, nhất là giai đoạn trước và sau mãn kinh. Đặc biệt, thời kỳ mãn kinh bởi lúc này, cơ thể giảm sản xuất estrogen mạnh ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp canxi.

Phụ nữ ngoài 30 cũng có nhiều nguy cơ về căn bệnh này. Cơ bản do xương bị lão hóa hoặc do nhu cầu canxi không được đáp ứng đầy đủ.

Hút thuốc, uống nhiều bia, rượu

Việc hút thuốc, uống rượu bia và các chất kích thích nói chung sẽ đẩy nhanh quá trình đào thải canxi qua thận. Làm thiếu hụt lượng canxi cần hấp thu cho cơ thể dẫn đến loãng xương.

Bị các bệnh nội tiết, suy thận

Người mắc bệnh nội tiết như cường tuyến giáp, cường tuyến cận giáp, cường tuyến vỏ thượng thận, … hoặc bị suy thận mãn, phải chạy thận nhân tạo lâu ngày gây mất nhiều canxi qua đường tiết niệu sẽ dễ mắc loãng xương.

Nhìn chung đó là những đối tượng có nguy cao cần điều chỉnh thói quen và có biện pháp ngăn chặn kịp thời tránh ảnh hưởng sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm có lợi cho người loãng xương?

Xương là cơ quan năng động phát triển mạnh trong một môi trường giàu khoáng chất. Vì vậy, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng giúp củng cố và ngăn ngừa loãng xương.

Cung cấp lượng vitamin D, khoáng chất cần thiết thông qua rau củ, tôm, cua, rong biển… Ngoài ra, có thể bổ sung sữa giàu canxi dành riêng để phòng loãng xương.

Thân cây chùm ngây

Thân cây chùm ngây

Bên cạnh đó việc sử dụng kết hợp các loại thảo dược tự nhiên cũng rất có hiệu quả. Nên dùng lá chùm ngây trong các bữa ăn hàng ngày, sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin D, giúp tái tạo xương và chống lại các nguy cơ loãng xương.

Với hàm lượng canxi và magie phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho xương.

Thêm nữa, yến sào là thực phẩm đại bổ cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Việc thường xuyên dùng tổ yến sẽ làm xương khỏe mạnh ngăn chặn loãng xương ở lứa tuổi trung niên, thoái hóa xương ở người cao tuổi. Sở dĩ tổ yến có tác dụng làm giảm các bệnh về xương khớp vì chúng giúp bổ sung canxi cho cơ thể.

Tóm lại, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của xương.  Bởi nó như là bộ khung cấu tạo nên hình thể con người, bảo vệ hệ xương và tăng cường hoạt động để xương vững chắc là việc rất quan trọng và cần thiết.

 Chi tiết và tư vấn về sản phẩm xin vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: 0906.852.188 – (08) 66817005

Chia sẻ ngay !

  TOP