Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Người Cao Tuổi Đúng Cách
rau xanh tot cho nguoi lon tuoi

Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Người Cao Tuổi Đúng Cách

Sức khỏe người lớn tuổi thường bị suy yếu và dễ mắc nhiều căn bệnh hơn so với người trẻ, vì thế, chúng ta cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cả về thể chất lẫn tinh thần để giúp họ sống lâu, sống khỏe mạnh hơn.
Để duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi bạn có thể tham khảo một số gợi ý về dinh dưỡng, vận động thể chất, chăm sóc tâm lý, môi trường sống cho người già dưới đây.

dinh duong nguoi lon tuoi

– Tập thể dục
Khuyến khích người lớn tuổi thường xuyên tập thể dục với những bài tập đơn giản như đi bộ 1-2 tiếng mỗi ngày để phòng chống các bệnh về huyết áp, tim mạch, rối loạn tuần hoàn não, suy giảm trí nhớ.

– Duy trì một tinh thần khỏe mạnh
Người cao tuổi nên tạo cho mình một cuộc sống tốt với tinh thần luôn vui vẻ, yêu đời, suy nghĩ tích cực, yêu thương gia đình, luôn cập nhật kiến thức mới và tham gia các hoạt động xã hội, cần hạn chế những lo âu, căng thẳng, muôn phiền.

– Giấc ngủ ngon
Đây là điều rất cần thiết đối với người lớn tuổi. Người lớn tuổi thường hay bị mất ngủ, vì thế, không cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày mà chỉ cần ngủ sâu giấc cho tinh thần khỏe mạnh là được. Nên hạn chế dùng thuốc an thần để kích thích ngủ ngon cho người già, thay vào đó hãy dùng thảo dược hoặc các bài tập dưỡng sinh để tăng cường chất lượng cho giấc ngủ.

– Chế độ dinh dưỡng
Bởi vì người cao tuổi thường tiêu hóa kém nên bạn hãy cho ăn thành nhiều bữa trong ngày và chú trọng hơn vào bữa ăn sáng. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn muối, đường, mỡ động vật và phải uống đủ nước.

rau xanh tot cho nguoi lon tuoi
Để bồi bổ, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi hiệu quả hơn, chúng ta có thể sử dụng yến sào. Dùng yến sào với liều lượng thích hợp sẽ giúp bổ sung sắt, canxi, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như brom, đồng, kẽm, mangan và các nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm làm tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa để người già hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Không chỉ thế, ăn yến sào còn có khả năng tăng cường sức khỏe trí não, phòng ngừa bệnh suy giảm trí nhớ, giúp an thần và ngủ ngon giấc hơn.

Cách sử dụng yến sào cho người lớn tuổi như sau:

– Trong tháng đầu tiên: Ăn mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
– Trong tháng thứ 2: Ăn mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
– Từ tháng thứ 3 trở đi: Ăn mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Cách sử dụng yến sào đơn giản, phổ biến và hiệu quả nhất đó là chưng đường phèn vì cách này sẽ giữ được chất của tố yến, do đó, dù bạn có chế biến món gì thì cũng nên chưng cách thủy tổ yến rồi mới đem trộn vào các món ăn là tốt nhất.

Chia sẻ ngay !

  TOP